Một tấm thẻ bài Pokemon có thể mua được 5 đồng Bitcoin

164
Một tấm thẻ bài Pokemon có thể mua được 5 đồng Bitcoin

Đồng Bitcoin và các vật phẩm điện tử NFT đang trở thành cơn sốt với nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, các thẻ bài Pokemon đang được bán với giá hàng ngàn USD.

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin là môt loại tiền được mã hóa. Được phát minh vào năm 2009 do Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Kể từ khi ra đời đến nay, đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đã phá vỡ nhiều kỷ lục về giá trị và được nhiều người đầu tư giao dịch. Việc trao đổi đồng tiền Bitcoin có thể đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nôi Internet mà không cần qua bất kỳ một tổ chức tài chính trung gian nào.

Các hoạt động của đồng tiền Bitcoin

Các hoạt động của đồng tiền Bitcoin

Bitcoin có cách hoạt động khác hẳn so với các loại tiền tệ điển hình: không có một ngân hàng trung ương nào quản lý nó và hệ thống hoạt động dựa trên một giao thức mạng ngang hàng trên Internet. Sự cung ứng Bitcoin là tự động, hạn chế. Nó được phân chia theo lịch trình định sẵn dựa trên các thuật toán.

Bitcoin được cấp tới các máy tính “đào” Bitcoin để trả công cho việc xác minh giao dịch Bitcoin. Nó được ghi chúng vào cuốn sổ cái được phân tán trong mạng ngang hàng, thông qua công nghệ blockchain. Cuốn sổ cái này sử dụng Bitcoin là đơn vị kế toán. Mỗi bitcoin có thể được chia nhỏ tới 100 triệu đơn vị nhỏ hơn gọi là satoshi.

Bên cạnh Bitcoin và NFT, thẻ bài Pokemon cũng đang trở thành cơn sốt mới trên thế giới. Theo Fortune, một nhà sưu tập đã bỏ ra 311.800 USD cho chiếc thẻ nhân vật Charizard. Nhân vật lấy cảm hứng từ series phim nổi tiếng này.

Thẻ bài Pokemon được bán với giá trên trời

Đây không phải lần đầu tiên các tấm thẻ bài Pokemon được rao bán với giá “trên trời”. Trên eBay hiện nay, một số thẻ bài vẫn đang được rao bán với giá từ 11.000-270.000 USD. Thậm chí, đã có tới 124 lượt đấu giá một tấm thẻ bài Pokemon phiên bản hiếm. Vốn được chứng nhận bởi một dịch vụ đánh giá độc lập.

Mức giá hơn 300.000 USD cho một tấm thẻ Pokemon chưa phải là cao nhất. Đầu năm 2021, một nhà sưu tầm đã trả 360.000 USD cho thẻ bài nhân vật Blastoise quý hiếm. Cùng thời điểm đó, bộ thẻ bài Pokemon phiên bản đầu tiên cũng đã được bán với giá 408.000 USD.

Lý do cho mức giá cao ngất ngưỡng trên đó là lá bài này. Là bài hiện đang là một trong những sản phẩm hiếm hoi thuộc bản in đầu tiên. Hoàn toàn không có hiệu ứng đổ bóng. Nó biến nó thành một tấm thẻ Pokémon “độc nhất vô nhị, có một không hai” trên thế giới.

Dù vậy, mức giá này vẫn được đánh giá là thấp hơn so với mức giá của các lá bài Pokémon tương tự. Vào năm 2020, cũng đã từng có 2 lá bài Pokémon thuộc bản in đầu tiên được bán với các mức giá là 350 nghìn và 369 nghìn USD.

Giá của thẻ bài Pokemon tiếp tục tăng?

Giá của thẻ bài Pokemon tiếp tục tăng?

Pokémon Trading Card Game gần đây đã có sự gia tăng đáng kể về mức độ phổ biến vào cuối năm 2020. Với việc rất nhiều những streamer hay người nổi tiếng sẵn sàng chi ra mức giá tới hàng ngàn đô la để có cơ hội sở hữu những tấm thẻ Pokémon đặc biệt trên thị trường. Theo đó, trên Twitch, lượng người xem Pokémon TCG đã tăng lên 3,000% so với năm ngoái khi các streamer livestreamer mở các gói thẻ bài Pokémon mới cũng như cổ điển.

Mặc dù Pokémon vẫn đang phát hành các tấm thẻ Charizard mới hơn. Nhưng tất nhiên là chúng sẽ không thể nào chứa đựng giá trị thời gian như những ấn bản từng được phát hành từ những năm 1990. Vì vậy, ít nhất là trong tương lai gần, giá của những tấm thẻ Pokémon quý hiếm này sẽ chỉ tiếp tục tăng thêm theo thời gian và chẳng ai có thể dự đoán được nếu holo-Charizard tiếp được được mang đi đấu giá. Số tiền mà nó mang lại cho người bán sẽ cao đến mức nào.

Cơn sốt sưu tập thẻ bài đã tăng đột biến gần đây

Cơn sốt sưu tập thẻ bài đã tăng đột biến gần đây

Năm 2021 đánh dấu 25 năm thành lập của thương hiệu Pokemon. Các sản phẩm của thương hiệu này đã để lại dấu ấn rộng rãi trên khắp thế giới. Nó xuất phát từ trò chơi thẻ bài, truyện tranh, phim truyền hình cho đến việc chuyển hóa thành các tựa game trên Nintendo.

Theo Fortune, cơn sốt sưu tập thẻ bài đã tăng đột biến gần đây. Thậm chí, một số loại thẻ bài thể thao ghi nhận doanh rất cao. Một tấm thẻ bài có chữ ký của ngôi sao bóng rổ Luka Doncic từ câu lạc bộ Dallas Mavericks đã được định giá 4,6 triệu USD. Hay tấm thẻ có hình của Micky Mantle từ năm 1952 được bán với giá 5,2 triệu USD. Hiện nay, giá trị của thị trường thẻ bài thể thao được ước tính khoảng 5 tỷ USD.

Thẻ thể thao và Pokemon dưới dạng vật phẩm điện tử NFT cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng. Nhờ tính độc nhất và hiếm có, chúng thường có giá trị rất lớn đối với những nhà sưu tầm. Đầu tháng 3/2021, YouTuber Logan Paul đã thu về hơn 500.000 USD từ những thẻ Pokemon NFT có hình ảnh anh ấy.

Nguồn: Zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *