Những thức uống healthy tiêu biểu và công dụng tuyệt vời với sức khỏe

159
Thức uống healthy tốt cho sức khỏe

Có lẽ rằng trong thời điểm hiện tại, trà sữa đã không còn là cái tên được chị em quan tâm nhất. Bởi vì giờ đây, những đồ uống healthy mới chính là thứ khiến các chị em mê mẩn. Thức uống healthy nhanh chóng thành công thu hút sự chú ý bởi công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Đi kèm với đó là dáng vẻ bắt mắt, thu hút và hương vị thì cũng rất chi là tuyệt vời. Vậy thì đâu là những loại đồ uống healthy tiêu biểu nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Công dụng của thức uống healthy mà bạn nên biết

Theo một báo cáo nghiên cứu của Trường Y tế công Harvard: nếu uống nhiều đồ uống có đường mỗi ngày (trung bình từ một đến hai lần), bạn sẽ có nguy có mắc bệnh tiểu đường 26% so với những người uống ít đường. Ví dụ bạn uống hai cốc trà sữa trong một ngày liên tục trong vòng 1 tháng, bạn sẽ già đi trông thấy.

Vì thế, sự ra đời của đồ uống healthy sẽ là “cứu cánh” cho cơ thể chúng ta. Đầu tiên, đồ uống này cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin cần thiết. Như: vitamin B, vitamin A, vitamin C… Tiếp đó, bạn được nạp một lượng năng lượng tự nhiên giúp tinh thần sảng khoái và khỏe khoắn. Đặc biệt là dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ sẽ dễ bị “bí” ý tưởng làm việc. Ngoài ra, đồ uống healthy có nhiều công dụng khác. Như: đề phòng một số bệnh nguy hiểm, làm đẹp da, giữ dáng vóc. Ngoài ra còn thải độc tố cơ thể, hạn chế tăng cân, bệnh tiểu đường…

Mỗi loại trái cây làm đồ uống healthy đều có công dụng khác nhau. Tùy thuộc vào nguyên liệu mà bạn sử dụng. Nguyên liệu làm đồ uống này thường đến từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe và mang lại nguồn dinh dưỡng, giàu protein.

Một số thức uống healthy nổi tiếng

Thức uống không đường heathy

Ngay sau khi xu hướng 3 giảm: giảm đường, giảm chất béo và giảm muối xuất hiện, “đồ uống không đường – no sugar” đã đánh gục tâm lý của nhiều người tiêu dùng có mối lo ngại về đồ uống ngọt và sức khỏe. Bằng chứng là hàng loạt các nhà sản xuất nước uống đóng chai đã trình diện những loại nước lành mạnh và các công thức làm nước trái cây nguyên chất được lục tìm nhiều hơn.

Detox – thức uống làm đẹp healthy

Detox là một trong những “công thức làm đẹp” đã được nhiều người nổi tiếng áp dụng. Nó thực sự hiệu quả trong cuộc giữ gìn nhan sắc của các chị em phụ nữ. Chỉ với vài nguyên liệu tự nhiên, đơn giản, dễ kiếm bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến nước detox theo nhiều công thức khác nhau. Duy trì thói quen uống nước detox thường xuyên trong một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi bất ngờ của cơ thể.

Một số detox nổi gần đây như: detox chanh và dưa leo, detox bưởi và chanh, detox dâu và chanh, detox việt quất, detox bằng rau cần tây…

Detox - thức uống làm đẹp

Sữa dinh dưỡng

Sữa dinh dưỡng là một loại thức uống healthy chế biến từ các loại hạt. Đặc điểm là có nhiều vitamin, khoáng chất và lượng vi chất giàu năng lượng, protein. Bạn có thể uống vào những bữa ăn nhẹ để lấy lại năng lượng. Ngoài ra có thể sử dụng vào buổi sáng thay thế cho những đồ ăn khó tiêu. Trước khi đi ngủ bạn cũng có thể uống một ly sữa dinh dưỡng.

Một số loại sữa dinh dưỡng từ hạt vô cùng thơm ngon như: đậu đen, đậu nành, đậu xanh, ngũ cốc, hạt óc chó, hạnh nhân…

Thức uống healthy – sinh tố hỗn hợp

Thông thường, chúng ta chỉ quen uống những ly sinh tố một vị thông dụng. Như: bơ, xoài, chuối, mãng cầu,.. Thế nhưng nếu biết cách kết hợp nhiều loại trái cây, rau củ quả vào với nhau thì cũng là một thứ đồ uống healthy ngon không thể bỏ lỡ.

Nếu tự làm sinh tố hỗn hợp tại nhà bạn có thể tham khảo những công thức sau. Như kết hợp trái cây, rau xanh, các loại hạt từ nguồn đáng tin. Vì không phải vị và màu sắc của loại nào hợp khi mix chung với nhau. Trong nhiều trường hợp, nếu tự ý mix vị mà chưa biết nguyên tắc thì nguy cơ tạo ra một ly sinh tố có hương vị kỳ quái là rất cao đó bạn ơi.

Sinh tố hỗn hợp

Một số loại sinh tố hỗn hợp hấp dẫn như:

  • Sinh tố kết hợp cà chua – dưa hấu – lê.
  • Nạp năng lượng với cà rốt – táo hoặc dứa – bí đao – hạt điều – đậu xanh.
  • Giảm cân với sinh tố cải xanh – bí ngòi – táo – hạt chia
  • Cải thiện tiêu hóa bằng sinh tố cà rốt – cam – chanh – nghệ
  • Làm đẹp da với sinh tố dâu tây – chuối – sữa chua, cà rốt – củ dền – dưa leo

Đến thời điểm hiện tại, trend trà chanh, sữa chua trân châu hay trà sữa đã bắt đầu hạ nhiệt. Thay vào đó là món đồ uống healthy, chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên bắt đầu lên ngôi. Và chúng mình tin rằng, thức uống này khó có thể bị thay thế. Bởi người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới lối sống “healthy and beauty”.

Nguồn: juiceplus.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *